Hoạt động giải trí tại phòng Tâm lý: Không còn e ngại, học sinh nhà F "kéo nhau" đến Phòng tâm lý vui chơi

22/10/2019
annth7
84

Nhằm để xóa bỏ định kiến khi đến phòng tâm lý và giúp học sinh có những phút giây thư giãn, thoải mái sau giờ  học căng thẳng trên lớp, từ ngày 14/10, Phòng Tâm lý học đường nhà F triển khai hoạt động giải trí vào khung giờ nghỉ trưa và sau giờ học buổi chiều cho tất cả học sinh.

Tư vấn học đường là một hoạt động rất quan trọng trong nhà trường giúp học sinh có được tâm lý thoải mái, ổn định và tích cực trong học tập và cuộc sống. Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng sẵn sàng chia sẻ và mở lòng với Cán bộ Tâm lý tại trường học về vấn đề của mình. Nhiều học sinh còn vướng ngại suy nghĩ “Chỉ những người có vấn đề tâm thần mới phải tìm đến phòng tâm lý”. Điều đó khiến cho công tác tư vấn tâm lý học đường gặp nhiều khó khăn.

Hoạt động giải trí tại Phòng Tâm lý

Hoạt động giải trí tại phòng Tâm lý mang đến cho học sinh không gian thoải mái, thư giãn sau giờ học

Hiểu được “tâm tư thầm kín” đó của lứa tuổi học sinh, phòng Tâm lý nhà F thực hiện triển khai tổ chức các hoạt động giải trí ở phòng Tâm lý vào khung giờ nghỉ trưa từ 12 giờ đến 13 giờ và thời gian sau buổi học chiều từ 16 giờ đến 17 giờ 30 phút từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Trước khi tham gia các hoạt động giải trí tại phòng Tâm lý, học sinh phải đăng ký trước với giáo viên chủ nhiệm của mình để giáo viên tổng hợp danh sách và gửi cho Cán bộ phòng Tâm lý trước 12 giờ trong ngày. Vì các hoạt động diễn ra vào giờ nghỉ trưa nên phòng Tâm lý chỉ tiếp nhận số lượng có hạn từ 3 đến 4 học sinh đăng ký sớm, những bạn còn lại sẽ được xếp sang buổi hôm sau. Nếu học sinh đến vào khung giờ sau giờ học buổi chiều sẽ được vào chơi tự do, Cán bộ tâm lý sẽ có trò chơi đơn giản để lựa chọn ngẫu nhiên những bạn được chơi tại phòng.

Hầu hết, hoạt động giải trí ở phòng Tâm lý chủ yếu là những trò chơi sáng tạo quen thuộc đối với học sinh như chơi bài Uno, trò chơi rút gỗ, … Trong quá trình tham gia trò chơi, học sinh và Cán bộ Tâm lý sẽ vừa chơi vừa tương tác, trò chuyện với nhau về các vấn đề liên quan đến học tập, gia đình và cuộc sống hàng ngày. Đây là lúc các em có thể dễ dàng chia sẻ những vấn đề mình đang gặp phải, những khúc mắc trong lòng hoặc những tâm sự không dễ dàng nói ra khi ngồi riêng với bất kì một người nào khác. Kết thúc giờ giải trí, học sinh có thể gặp riêng cán bộ Tâm lý của trường để gỡ bỏ các vấn đề mình đang gặp phải.

Hoạt động giải trí tại Phòng

Các trò chơi trong hoạt động giải trí ở phòng Tâm lý nhà F đều rất quen thuộc và gần gũi với lứa tuổi học sinh

Hoạt động giải trí tại Phòng

Trò Uno mang đến không khí vui vẻ, còn trò chơi “Lớp học mật ngữ” lại có chút “thách đố” tư duy logic của người chơi

Hoạt động giải trí tại phòng Tâm lý giúp học sinh xóa bỏ suy nghĩ tiêu cực rằng đến phòng Tâm lý là có dấu hiệu bất thường về tâm thần hay lo sợ bạn bè kì thị khi thường xuyên đến phòng Tâm lý nhờ sự giúp đỡ của cán bộ phòng. Đến đây tham gia trò chơi sẽ giúp các em quên đi những lo lắng, căng thẳng về việc học trên lớp và bắt đầu giờ học buổi chiều với một tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra, hoạt động giải trí tại phòng Tâm lý của nhà F còn giúp học sinh cảm thấy thân quen và tạo cảm giác thoải mái khi đến đây, các em sẽ dễ dàng chia sẻ những tâm sự học đường hoặc những tâm tư về gia đình của tuổi học sinh.

Hoạt động giải trí tại Phòng

Hoạt động giải trí tại phòng Tâm lý giúp các em cảm thấy gần gũi và dễ dàng chia sẻ những tâm sự của mình hơn

Đối với bạn Nguyễn Tuấn Phong – lớp 7A2, lần đầu tiên đến phòng Tâm lý tham gia hoạt động giải trí, Phong cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ: “ Từ trước đến nay em chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ chia sẻ những tâm sự hay vấn đề mình gặp phải cho bất kì ai cả, em chỉ giữ cho riêng mình mà thôi. Lần đầu tiên tham gia hoạt động giải trí ở phòng tâm lý, em thấy khá thoải mái, cô giáo tư vấn tâm lý ở trường rất thân thiện và nhiệt tình. Bây giờ thì em nghĩ rằng việc chia sẻ hoặc nhờ sự giúp đỡ từ người khác cho vấn đề mình gặp phải thật sự không khó khăn như em từng nghĩ. Vấn đề là bản thân mình có dám mở lòng hay không thôi”.

Hoạt động giải trí tại Phòng

Nguyễn Tuấn Phong, lớp 7A2

Hoạt động giải trí ở phòng Tâm lý nói riêng và các dự án khác của phòng Tâm lý nói chung ở nhà F không bao giờ là hình thức. Nhà trường luôn mong muốn học sinh có điều kiện phát triển toàn diện nhất về cả thể chất, trí tuệ và tinh thần để các em có thể học tập tốt hơn.

84
Tags: